PrawPun Shoes
Thai Shoemakers Since 1974
Handmade Leather Shoes
Home » » [จำหน่าย/รับตัด] support เข่า รองเท้าสำหรับผู้เป็นอัมพฤกษ์ ที่เท้าไม่เท่ากัน

[จำหน่าย/รับตัด] support เข่า รองเท้าสำหรับผู้เป็นอัมพฤกษ์ ที่เท้าไม่เท่ากัน



จากประสบการณ์ของช่างทำรองเท้านั้น คนส่วนมากโดยเฉพาะผู้ใหญ่จะมีขนาด สัดส่วนเท้า ที่ยาวสั้นไม่เท่ากันอยู่แล้ว ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ  ที่พบมากจากลูกค้าที่มาตัดรองเท้าจะพบว่า “เท้าขวาจะเล็กกว่าเท้าซ้าย” ต่างกันไม่มาก เนื่องจากการใช้งานในชีวิตประจำวันของแต่ละคน

แต่ทั้งนี้ ยังมีลูกค้าอีกกลุ่ม ที่มีปัญหาเรื่อง ขนาดเท้าที่ไม่เท่ากันอย่างเห็นได้ชัด เช่นผู้ป่วยที่มีสรีระเท้าผิดรูป ที่ต้องปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ  ผู้สูงอายุที่เป็นเบาหวาน  ผู้ที่เคยได้รับการผ่าตัดสะโพก ขา หัวเข่า หรือเคยประสบอุบัติเหตุมาก่อนทำให้มีปัญหาที่เท้า ผู้ที่มีน้ำหนักตัวมาก และอื่นๆ เป็นตัน
ดังนั้น ผู้เขียนจึงขอแบ่งเรื่อง  รองเท้าสำหรับผู้ที่เท้าไม่เท่ากันเป็น  3  ประเภทกว้างๆ ดังนี้ ตามประสบการณ์ที่พบเจอ

1. ผู้ที่มีความยาวเท้าไม่เท่ากัน (ตามแนวนอน)  เช่น  เท้าซ้ายยาว 28 ซม. – เท้าขวายาว 25 ซม. ต่างกัน 3 ซม. อย่างเห็นได้ชัด (วัดจากนิ้วโป้ง – หลังส้นเท้า)

2. ผู้ที่เท้าสูงต่ำไม่เท่ากัน (ตามแนวตั้ง)  เช่น  เท้าซ้ายลอยขึ้นจากพื้น 3 ซม. –  เท้าขวาเหยียบพื้นพอดี  อาจเนื่องมาจากมีกระดูกสะโพกที่ไม่เท่ากัน หรือ ขาทั้งสองข้างยาวไม่เท่ากัน  ทำให้เท้าด้านหนึ่งลอยขึ้น อีกข้างเหยียบพื้นพอดี  มีผลต่อการลงน้ำหนักบนฝ่าเท้าทั้งสองข้างไม่เท่ากัน เหมือนเดินตัวเอียงตลอดเวลา กระดูกสันหลังคด  หลังแอ่น หัวเข่ารับน้ำหนักมากข้างเดียว เกิดปัญหาสุขภาพต่างๆมากมายตามมา  ดังนั้น จึงจำเป็นต้องสวมใส่รองเท้าที่มีการเสริมพื้นรองด้านใน  ให้น้ำหนักตัวลงฝ่าเท่ากันทั้งสองข้าง ช่วยประคองการยืน เดิน นั่ง ใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างปลอดภัย  ลดอาการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

3. ผู้ที่มีปัญหาเท้าอื่นๆ  เช่น  เท้าโก่งข้างเดียว  คือ มีข้างหนึ่งโก่ง  ทำให้ข้างนั้นมีช่องว่างใต้เท้ามากกว่าเท้าคนปกติ ต้องเสริมพื้นด้านในมากพอที่จะรับกับช่องว่างนั้น  และมีผลให้เท้าข้างนั้นสั้นกว่าอีกข้างโดยปริยาย

ยังมีผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับเท้าอื่นๆอีกมากมายบนโลกใบนี้  ที่ผู้เขียนยังไม่ได้พบเจอ  แต่เพียงเท่านี้ก็ได้เห็นว่า การตัดรองเท้าสำหรับบุคคลกลุ่มนี้ ให้ใส่พอดีนั้น  นับว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยทีเดียว  ต้องอาศัยช่างทำรองเท้าที่มีประสบการณ์อย่างมาก ตั้งแต่การคิด  การคำนวณ การสร้างแพทเทินตามสรีระเท้าลูกค้าเป็นรายบุคคล  การออกแบบตามแบบที่ลูกค้าต้องการให้ได้สัดส่วนสวยงาม  ปกปิดอาการบาดเจ็บที่เท้านั้น   จนถึงขั้นตอนการวาดแพทเทินบนหนังแท้ การเตรียมการตัดเย็บ การเย็บอย่างประณีต  การเข้าหุ่น  การทำพื้น  และขั้นตอนอื่นๆ อีกมากมาย  ล้วนมาจากช่างฝีมือระดับมืออาชีพทั้งนั้น  ทำรองเท้าต้องใจรักจริง ถึงจะอยู่ได้


ร้านตัดรองเท้าแพรวภัณฑ์ เราเข้าใจดีถึงปัญหานี้ เราจะมีบริการรับตัดรองเท้า สำหรับผู้ที่มีปัญหาเท้าไม่เท่ากัน รวมถึง ปัญหาเท้าอื่นๆ ด้วยประสบการณ์กว่า 40 ปีในธุรกิจรับผลิตรองเท้า บวกกับความเข้าใจและเอาใจใส่ ทำให้ที่ผ่านมาเรามีลูกค้าให้ความไว้วางใจมากมาย

ดังนั้นสำหรับผู้ที่กำลังมองหาซื้อ รองเท้า สำหรับผู้ที่เท้าไม่เท่ากัน เรายินดีให้คำแนะนำแก่ท่านค่ะ
สนใจสอบถามรายละเอียดและขอคำแนะนำเพิ่มเติมได้ที่ โทร : 02-258-3018, 02-258-3022



ตัวอย่าง รองเท้าสำหรับผู้ที่มีปัญหาเท้า


(รองเท้าชายหนังกลับ  สีน้ำตาลแก่)

(รองเท้าหญิงหนังกลับ ผูกเชือกด้านบน)

(รองเท้าหญิง ไซส์เล็กพิเศษ  หนังนิ่ม สีดำ)

(รองเท้าหญิง  หนังนิ่ม)
SHARE

About JoJho